Coffee table

Đi rồi thì cho nó đi đi

Ở đời lắm chuyện trớ trêu…

Image

Cách đây một tháng, không, gần một tháng, bạn Ha đã tính post một bài viết về mức độ trớ trêu của bản thân sau khi viết bài “Phải yêu” để rồi một tháng sau bạn… yêu thật. 

Chỉ để  chia tay sau 1 tháng và một tuần hẹn hò; cái này thực sự là bất ngờ về phía mình vì bên kia chủ động bỏ cuộc. Bản thân mình từ đầu vốn không dám tin tưởng là sẽ hẹn hò lâu dài cơ mà… cũng sốc ra phết đấy. Nhưng thôi đi rồi thì cho nó đi đi, tiếc nuối cũng chả làm ăn được gì.

Buồn cười cái là chia tay xong cũng nhận ra tính vô lý và có lý của việc hẹn hò. Vô lý là bạn Ha hơi bị ngạc nhiên về độ tốn chỗ của bên kia trong bộ nhớ dù thời gian quen nhau tính được ra ngày chính xác, cũng như việc một cái chuyện như sét đánh cũng có thể xảy ra một cách kì quặc tới vậy. Có lý là ít ra trong khoảng thời gian qua, nhiều khi stress thì có cái bị gạo âm ấm để ôm và có gì xả nấy. Dù bản thân hiện giờ đôi khi cũng tự lôi mặt ra đập bàn phím vì độ ba chấm của mối quan hệ vừa qua. 

Tuy vậy, sau cái thí nghiệm thất bại với cái tên “bạn giai đầu” thì bạn ngộ ra khá nhiều điều. Có những điều nhỏ nhặt như đi với một ai đấy khác đôi khi là vui hơn là đi một mình, rằng nhiều khi hẹn hò và tài chính nhiều khi cũng khá liên quan cũng như nhiệt liệt phản đối việc các bạn trai than thở rằng mình quá nghèo để đưa bạn gái đi chơi, nhiều khi con gái đơn giản lắm, các bạn giai cứ thích phức tạp hóa vấn đề lên làm gì chứ *thở dài*, rằng thích một ai đó nhiều khi cũng đi kèm theo nhiều gánh nặng, rằng nhiều khi bỏ nhiều tình cảm quá thì khi bị đá cũng cảm thấy khá là …tổn thương (chưa nói tới màn xúc phạm vì cái kiểu mình bị đá cũng tồi tệ chả kém) 

Nhưng cũng để biết rằng xung quanh bản thân mình cũng có nhiều bạn bè tốt, lo lắng và quan tâm hơn mình tưởng dù cả ngày chửi nhau không ngượng mồm, rằng bản thân yếu đuối cũng như mạnh mẽ hơn mình tưởng, rằng tương lai mình sẽ gặp một ai đó tốt hơn, rằng đời còn đẹp chán. Nói chung cái gì đi rồi thì cho nó đi đi, giữ lại cũng chẳng được việc gì hết.

 

Trả lời

